Hướng dẫn cách pha cà phê vợt

[Dung Loi Coffee ®] – Bên cạnh cà phê bạc xỉu thì cà phê vợt dường như là thức uống quen thuộc nhất của người Sài Gòn, đặc biệt là những người đứng tuổi, những thế hệ xưa cũ hơn. Ngày nay dù xã hội phát triển hơn, các loại cà phê nhập ngoại, tiện lợi ngày càng được ưa chuộng hơn. Nhưng những cốc cà phê vợt dường như không hề lép vế, vẫn luôn được nhiều người lựa chọn. Cùng tìm hiểu cách pha cà phê vợt cực kỳ đơn giản mà đúng chất ngay bây giờ nhé!

Cà phê vợt xuất hiện tại Sài Gòn từ những năm 1950. Có thể nói rằng, đây là một trong những loại cà phê nổi tiếng, được xem như nét văn hóa đặc trưng của người Sài Gòn. Cái tên cà phê vợt chính là xuất phát từ cách pha chế của loại thức uống này. Chúng được pha bằng những chiếc vợt lằm từ vải mịn, dài và khít.

  • Bước 1: Trước tiên, cần trụng chiếc vợt vải vào nước sôi để các sợi vải được mềm. Cách làm này cũng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn triệt để trên vợt vải, giúp cho cà phê thành phẩm được thơm ngon hơn.
  • Bước 2: Đun sôi 1 ấm nước, đồng thời đặt ấm đất trên bếp cho ấm. Lưu ý, nước dùng để pha cà phê vợt luôn phải đảm bảo nhiệt độ khoảng 95 độ C.
  • Bước 3: Cho một lượng cà phê vừa đủ vào vợt để tiến hành pha chế. Sau đó, bạn đặt vợt cà phê vào chiếc ấm đất và đổ từ từ nước sôi vào. Lúc này, bạn dùng thìa gỗ khuấy nhẹ nhàng để cà phê được ngấm nước hơn. Sau khi đợi cho nước cà phê chảy hết xuống ấm đất thì bạn bỏ vợt ra.
  • Bước 4: Bạn sử dụng chính phần nước cà phê đã thu được ở bước 3 đổ vào vợt cà phê và tiếp tục khuấy nhẹ nhàng để thu được nước cà phê lần thứ 2.
  • Bước 5: Bạn cho nước cà phê thu được ở bước 4 vào tách rồi cho thêm đường sao cho hợp với khẩu vị và thưởng thức ngay nhé.