Lợi ích khi uống cà phê đúng cách

[Dung Loi Coffee ®] – Hạt cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa và một số chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe, ví dụ như protein, chất béo, phốt pho, natri, Vitamin B2, Vitamin PP, Caffein,…

Giá trị dinh dưỡng của cà phê

Theo BSCK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP. HCM, trong cà phê có rất nhiều thành phần dinh dưỡng như carbohydrate, protein (khoảng 12.%), chất béo, vitamin (nhiều nhất là B6, có vai trò cực kỳ quan trọng cho việc dẫn truyền các tín hiệu thần kinh trong cơ thể); axit amin (tương tự có trong tổ yến); caffeine… Do đó, cà phê mang đến sự tỉnh táo, kích thích làm việc trí óc, giúp kháng viêm giảm đau, tác động tích cực đến hệ tim mạch, tăng sức bền…*

Uống cà phê đúng cách mang lại lợi ích ra sao?

Nghiên cứu khác từ Đại học São Paulo của Brazil cho biết: chỉ 3 ly/ngày giúp đánh bại các mảng bám lòng mạch, thứ gây xơ vữa động mạch và có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ. Với 2-6 ly cà phê hoặc trà mỗi ngày, các nhà khoa học của ĐH Y khoa Thiên Tân của Trung Quốc khẳng định người dùng giảm được tới 32% nguy cơ đột quỵ.

Những người uống cà phê thường xuyên trông trẻ hơn những người khác dù cùng độ tuổi. Chất chống oxy hóa chứa trong cà phê có tác động làm trẻ hóa các tế bào của cơ thể bạn. Các nhà khoa học từ Đại học Phụ nữ Ewha ở Seoul cho rằng chiết xuất cà phê có thể giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn, giảm tình trạng mất nước và collagen. Đó là lý do tại sao những người uống cà phê thường xuyên trông trẻ hơn những người khác dù cùng độ tuổi.

Nên uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày?

Bác sĩ Ngô Thị Hà Phương, Viện Dinh dưỡng quốc gia, cho biết lượng cà phê uống mỗi ngày phụ thuộc vào tổng lượng caffeine có trong cà phê và các thức uống có caffeine. “Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người trưởng thành khỏe mạnh, giới hạn tối đa là 400 mg caffeine mỗi ngày”.

*Nguồn tham khải: Hải Yến – Ngọc Dung – Nguyễn Thạnh (2023), “Nhiều lợi ích khi uống cà phê đúng cách”, đăng trên báo Người lao động.

Xem thêm: Cách bảo quản cà phê đã pha