Cách chọn cà phê ngon

[Dung Loi Coffee ®] – Cà phê là thức uống rất phổ biến nhưng không phải ly cà phê nào được bán ra cũng ngon và chất lượng. Cùng Dung Loi Coffee tìm hiểu cách chọn cà phê ngon theo các típs dưới đây nhé.

1. Chọn cà phê theo khẩu vị

Cà phê ngon là cà phê được pha từ bột cà phê rang xay nguyên chất, không pha lẫn bột đậu nành, bột bắp hay hóa chất tạo mùi, tạo màu. Có 3 loại cà phê phù hợp với khẩu vị người Việt hiện nay:

  • Robusta: Là loại cafe ngon được trồng nhiều tại Việt Nam, robusta có vị không chua, hương thơm đặc trưng, hàm lượng cafein khá cao. Đây là loại cà phê được yêu thích ở Việt Nam nhưng nó lại không được lòng người nước ngoài do cà phê quá đậm đặc.
  • Arabica: Là loại cafe đặc thù, được trồng nhiều ở vùng núi (nổi tiếng nhất là khu vực Cầu Đất, Đà Lạt), arabica được lòng các chị em phụ nữ ở Việt Nam và hợp với khẩu vị người nước ngoài với vị hơi chua, hương thơm nồng nàn.
  • Culi: Được đánh giá là cà phê hạt và bột ngon nhất, bạn sẽ bị ấn tượng bởi vị đắng gắt, hàm lượng cafein cao, hương vị đậm đà.

2. Chọn cà phê theo lượng caffein

  • Hạt cà phê có màu sẫm hơn nghĩa là nó có lượng caffein thấp hơn.
  • Hạt có màu sáng hơn thì có nồng độ caffein cao hơn.
  • Hạt cà phê espresso có lượng caffein vừa phải thì được rang vừa phải.

3. Chọn những sản phẩm có cách đóng gói chỉnh chu, có nhãn hiệu và thông tin rõ ràng

Cà phê hạt rang hoặc cà phê bột được đóng gói một cách cẩn thận, trong bao bì dầy, đúng chất lượng thì phẩm chất tuyệt vời của cà phê sẽ được lưu giữ lâu hơn. Ngược lại, nếu bao bì hời hợt, không đúng quy cách sẽ khiến cà phê hạt rang, đặc biệt là cà phê bột bị oxy hóa nhanh chóng, giảm chất lượng. Đối với thương hiệu cà phê Dũng Lợi, chúng tôi luôn cẩn trọng trong việc sản xuất cũng như đóng gói bao bì, kiểm nghiệm và thực hiện các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, công bố sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.